top of page

Khóa múa nâng cao

Là khóa trình độ nâng cao và là đội tuyển nòng cốt tham gia biểu diễn trong các chương trình nghệ thuật do FFC tổ chức và các chương trình đặt hàng.

  • MỤC TIÊU: Rèn luyện các kỹ thuật nâng cao về sự đồng bộ, nhịp điệu, tư duy sáng tạo. Phát triển kỹ năng phối hợp nhóm trong múa, tăng cường khả năng sáng tạo và biểu đạt cảm xúc. Chương trình không chỉ tập trung vào việc phát triển kỹ thuật mà còn khuyến khích sự sáng tạo, khả năng biểu cảm và tinh thần đồng đội. Các học viên sẽ học cách kiểm soát cơ thể, phối hợp trong nhóm và biểu diễn.

z6045877383944_d769d410ef6e277853bc0e663290316d.jpg

Giới thiệu chung

Thời lượng

  • Tổng 144 buổi, mỗi buổi 90 phút.

  • Tương đương:

  • 18 tháng đối với lớp học 2 buổi/tuần

  • 36 tháng đối với lớp học 1 buổi/tuần.

Đối tượng học viên

  • Học viên trong hoặc ngoài FFC có mong muốn theo đuổi bộ môn Múa chuyên sâu hơn và sẵn sàng đầu tư công sức, thời gian cho việc tập luyện cũng như tham gia biểu diễn khi có yêu cầu

  • Vượt qua kỳ thi tuyển tại FFC được tổ chức định kỳ 2 lần/năm hoặc đủ tiêu chuẩn kiểm tra trình độ đầu vào

Chương trình học bổ trợ

  • Định kỳ 2 lần/cấp độ, các học viên sẽ được tiếp cận với các bộ môn khác với mục đích bổ trợ cho môn múa, đồng thời giúp các con phát triển toàn diện về mặt kỹ năng hoặc theo yêu cầu riêng của từng thời điểm chương trình biểu diễn yêu cầu.

  • Các bộ môn bao gồm: Diễn xuất, Hát, Sửa dáng, Hiphop, Nhảy hiện đại…

  • Do giáo viên khách mời có chuyên môn sâu phụ trách giảng dạy chính.

Các chương trình biểu diễn

  • Bài biểu diễn đa dạng về kỹ thuật, diễn xuất, đội hình, phối hợp giữa các bộ môn nghệ thuật

  • Hình thức xây dựng tiết mục:

    • Luôn chuẩn bị sẵn kho tiết mục theo chủ đề để sẵn sàng biểu diễn ngay khi có chương trình

    • Theo yêu cầu riêng: Theo chủ đề riêng của sự kiện, theo đặt hàng của Đài Truyền hình, cơ quan, tổ chức…

Cấp độ 1 nâng cao (24 buổi)

Kỹ thuật ballet nâng cao và phát triển khả năng điều khiển cơ thể

Mục tiêu:

  • Nâng cao các kỹ thuật múa ballet, phát triển khả năng điều khiển cơ thể một cách linh hoạt và chính xác như sự thăng bằng, linh hoạt, kiểm soát cơ thể trong các tư thế múa.

  • Rèn luyện sự cân bằng, học cách điều khiển nhịp thở trong khi thực hiện các động tác múa nâng cao, thực hiện các chuyển động mượt mà, chính xác.

  • Cải thiện khả năng điều phối nhịp nhàng giữa các bộ phận cơ thể trong khi thực hiện chuỗi động tác.

  • Tập trung phát triển sự mềm dẻo, sức mạnh và sự ổn định của các nhóm cơ. Xây dựng nền tảng vững chắc để học các kỹ thuật phức tạp hơn ở các phần sau.

Khung nội dung chính

Khởi động nâng cao và kỹ thuật thăng bằng

Khởi động:

  • Rèn luyện sức mạnh cơ trung tâm. Căng giãn cơ chân và cột sống giúp tăng cường sự linh hoạt toàn thân. Tập trung vào động tác plié ở tất cả các vị trí chân.

Kỹ thuật thăng bằng:

  • Thực hiện từ các vị trí chân cơ bản, giữ thăng bằng trên nửa bàn chân.

  • Tập luyện khả năng giữ thăng bằng ở hai tư thế cơ bản, tập trung vào sự ổn định của hông và chân.

  • Bài thực hành:

  • Thực hành với sự kiểm soát, giúp phát triển sức mạnh đùi, cổ chân.

  • Đưa chân lên cao một cách chậm rãi, giúp rèn luyện sự mềm mại và kiểm soát cơ bắp.

  • Chuẩn bị cho động tác xoay bằng cách rèn luyện tư thế thăng bằng trên một chân.

Kỹ thuật xoay và chuyển động trong không gian

Kỹ thuật xoay:

  • Thực hành xoay đơn và đôi từ vị trí thứ tư (Fourth Position), tập trung vào thăng bằng và điều khiển cơ thể

  • Tập luyện chuỗi xoay liên tục, phát triển khả năng duy trì tốc độ và sự liên tục của xoay.

  • Thực hiện xoay trên một chân, cải thiện sự nhanh nhẹn và kiểm soát cơ thể.

Di chuyển trong không gian:

  • Thực hiện các bước di chuyển nhanh, kết hợp tay và chân chính xác.

  • Rèn luyện bước Pas de bourrée, tập trung vào sự nhẹ nhàng và chuyển động chính xác

  • Bài thực hành:

  • Thực hành kết hợp các động tác xoay và di chuyển trong một chuỗi liên tục

  • Tập di chuyển và xoay từ đầu đến cuối sàn, yêu cầu sự phối hợp và giữ thăng bằng liên tục

Kỹ thuật nhảy và liên kết động tác chuỗi liên hoàn

  • Nhảy nhẹ từ tư thế đứng, chú trọng vào kỹ thuật tiếp đất mềm mại

  • Tập luyện động tác hai chân cùng nhau rời khỏi mặt đất và trở về vị trí trong không trung.

  • Thực hiện động tác nhảy với một chân đá ra phía trước, phát triển sức bật và kiểm soát trên không.

  • Tập kỹ thuật đập hai chân vào nhau trên không, cải thiện khả năng điều khiển chân khi nhảy.

  • Thực hành chuỗi các động tác nhảy nhỏ để phát triển khả năng kiểm soát.

  • Thực hiện bước nhảy dài, yêu cầu sức bật và sự uyển chuyển trong không trung

  • Thực hiện chuỗi nhảy lớn kết hợp di chuyển qua sàn, giúp cảm nhận không gian và điều chỉnh chuyển động khi nhảy

Bài thực hành:

  • Kết hợp các động tác xoay và nhảy vào chuỗi liên hoàn tạo thành bài múa ngắn. Thực hành biểu cảm gương mặt.

  • Thực hành biểu cảm gương mặt khi thực hiện bài múa phối hợp động tác, tăng sự biểu cảm nghệ thuật.

Kết quả báo cáo cuối kỳ

Nội dung biểu diễn:

  • Biểu diễn nhóm: Trình diễn bài múa thể hiện kỹ thuật đã học.

  • Biểu diễn cá nhân: Tự chọn chuỗi động tác để thể hiện, tập trung vào sự kiểm soát và biểu cảm.

Tiêu chí đánh giá:

  • Sự chính xác trong từng động tác kỹ thuật được học

  • Sự thăng bằng, kiểm soát và linh hoạt

  • Mức độ đồng đều giữa tay và chân khi thực hiện động tác.

  • Nhịp thở và sức mạnh cơ bắp

  • Sự sáng tạo và biểu cảm trong biểu diễn

Cấp độ 3 nâng cao (24 buổi)

Phát triển kỹ thuật ballet nâng cao kết hợp với kỹ thuật múa đương đại

Mục tiêu:

  • Phát triển kỹ thuật ballet nâng cao, giúp học viên điều khiển cơ thể linh hoạt, mạnh mẽ và chính xác hơn.

  • Kết hợp với các yếu tố múa đương đại, giúp học viên nâng cao khả năng thể hiện sáng tạo.

  • Tạo cơ hội cho trẻ thể hiện sự kết hợp giữa phong cách múa cổ điển và đương đại, tăng cường sự linh hoạt và sự biểu đạt cảm xúc.

  • Cải thiện khả năng kiểm soát cơ thể, sức mạnh và sự cân bằng. Tích hợp các chuyển động liên hoàn, kỹ thuật xoay và sự phối hợp mượt mà giữa ballet và múa đương đại.

Khung nội dung chính

Kỹ thuật ballet nâng cao và khả năng cân bằng

  • Phát triển khả năng điều chỉnh trọng tâm và giữ thăng bằng

  • Tăng cường khả năng mở rộng chân và kiểm soát cơ chân.

  • Động tác đá chân cao, rèn luyện sự mềm dẻo và mạnh mẽ.

  • Chuỗi động tác chậm, yêu cầu sự kiểm soát và duy trì thăng bằng tốt.

  • Tập luyện các động tác quay nhiều vòng và nhảy xa, tập trung vào sự kiểm soát và độ chính xác.

  • Học cách duy trì sự cân bằng khi thực hiện Arabesque, Attitude và Pirouette trên một chân.

  • Nhảy cao và xa, yêu cầu sự mạnh mẽ trong đôi chân và kiểm soát khi tiếp đất.

Bài thực hành: Giữ cân bằng lâu dài trên một chân và duy trì sự ổn định trong các động tác quay.

Kỹ thuật múa đương đại nâng cao

Kỹ thuật trọng tâm và trọng lực:

  • Rèn luyện kỹ thuật làm việc với trọng lực và sự nhạy bén của cơ thể (đổ người và lấy lại thăng bằng)

  • Chuyển động trên sàn, bao gồm lăn, đổ người và nhảy từ sàn.

  • Sử dụng hơi thở và chuyển động tự do để thể hiện cảm xúc và sự giải phóng cơ thể.

Chuyển động mềm mại và ngẫu hứng:

  • Rèn khả năng chuyển động mượt mà giữa các động tác.

  • Thực hiện các chuỗi chuyển động tự do.

  • Tập luyện các động tác múa đôi, bao gồm hỗ trợ nâng, đổ người và tương tác.

  • Phát triển sự linh hoạt và khả năng biểu cảm qua cơ thể, biểu cảm khuôn mặt và cách truyền tải cảm xúc thông qua cử chỉ tay và chuyển động cơ thể.

Bài thực hành: Chuỗi động tác kết hợp các chuyển động đổ người và lấy lại thăng bằng trong không gian. Thực hiện bài tập ngẫu hứng với sự sáng tạo và cảm nhận không gian.

Kết hợp kỹ thuật ballet và múa đương đại

Tích hợp chuyển động ballet và đương đại:

  • Kết hợp các động tác ballet như Pirouette, Arabesque với kỹ thuật múa đương đại như Fall and Recovery, Floorwork và Improvisation

  • Phát triển khả năng chuyển động liền mạch giữa hai phong cách múa

Phối hợp nhóm:

  • Tập luyện phối hợp nhóm, tạo ra những hình ảnh động nhóm đồng đều, kết hợp sự tương tác giữa các học viên

  • Khai thác sự di chuyển trong không gian lớn, yêu cầu sự phối hợp và sáng tạo.

Bài thực hành: Thực hiện chuỗi động tác kết hợp ballet và múa đương đại, nhảy và quay liên tục trong khoảng 8-10 nhịp để tăng cường sức mạnh và độ chính xác.

Kết quả báo cáo cuối kỳ

Nội dung biểu diễn:

  • Biểu diễn solo, thể hiện kỹ thuật và sự sáng tạo cá nhân trong kết hợp ballet và đương đại

  • Chia nhóm để thực hiện bài múa kết hợp các kỹ thuật đã học.

Tiêu chí đánh giá:

  • Kỹ thuật ballet: Độ chính xác và sự kiểm soát khi thực hiện các động tác ballet nâng cao.

  • Kỹ thuật đương đại: Khả năng điều khiển cơ thể trong kỹ thuật Fall and Recovery, Floorwork và các chuyển động liên tục.

  • Sự kết hợp: Mức độ mượt mà khi kết hợp kỹ thuật ballet và múa đương đại trong bài múa

  • Phối hợp nhóm: Khả năng phối hợp nhịp nhàng với các học viên khác, tạo nên bài múa đồng đều và sáng tạo

Cấp độ 4 nâng cao (24 buổi)

Kỹ thuật nâng cao với múa dân gian

Mục tiêu:

  • Phát triển kỹ thuật múa nâng cao dựa trên nền tảng múa dân gian Việt Nam.

  • Khám phá và nắm bắt đặc trưng các thể loại múa dân gian từ nhiều vùng miền của Việt Nam. Học cách thể hiện các giá trị văn hóa thông qua múa.

  • Cải thiện khả năng phối hợp nhóm, nâng cao sự linh hoạt và phối hợp trong các bài múa có sử dụng nhạc cụ và đạo cụ truyền thống trong múa dân gian (quạt, nón, khăn...).

  • Tạo dựng các bài múa có nội dung dựa trên phong cách múa dân gian, kết hợp kỹ thuật múa ballet và múa dân gian để tạo sự đa dạng trong phong cách biểu diễn.

Múa dân gian Việt Nam là một trong những biểu tượng văn hóa phong phú, đa dạng và mang đậm nét bản sắc dân tộc. Ở cấp độ nâng cao này, học viên sẽ được phát triển kỹ thuật múa dân gian Việt Nam lên một tầm cao mới, đặc biệt là trong việc kết hợp tinh hoa của múa dân gian với các kỹ thuật múa đương đại, tạo nên sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại. Nội dung giáo trình sẽ tập trung vào các yếu tố cốt lõi của từng loại hình múa dân gian tiêu biểu và cách hòa hợp chúng vào các ngôn ngữ múa mới của đương đại.

Khung nội dung chính

Làm quen với kỹ thuật múa dân gian Bắc bộ và Trung bộ

  • Luyện tập với các đạo cụ như quạt, nón của múa dân gian Bắc Bộ.

  • Luyện tập các động tác cơ bản như bước chân nhẹ nhàng, di chuyển trong không gian và nhịp tay đặc trưng.

  • Tập luyện bài múa nón, kết hợp giữa kỹ thuật bước đi và sự nhịp nhàng của đôi tay.

  • Tìm hiểu về các bài múa dân gian miền Trung như múa bài chòi, múa hát tuồng.

  • Luyện tập cách di chuyển mạnh mẽ và các động tác tay chân linh hoạt trong múa bài chòi.

  • Nắm vững kỹ thuật sử dụng khăn lụa trong múa, thể hiện sự mượt mà và uyển chuyển của phong cách miền Trung.

Bài thực hành: Thực hành các bài múa ngắn với đạo cụ là khăn lụa, tập trung vào việc phối hợp nhịp nhàng giữa các động tác tay và bước chân.

Múa dân gian Nam Bộ & 3 miền

  • Tìm hiểu về múa dân gian Nam Bộ.

  • Luyện tập các bước chân nhanh nhẹn, linh hoạt kết hợp với sự vui tươi và phong thái năng động.

  • Học cách di chuyển trong không gian mở rộng và cách phối hợp trong múa nhóm.

  • Tập luyện chuyển đổi nhịp nhàng giữa phong cách múa miền Bắc (uyển chuyển), miền Trung (mạnh mẽ), và miền Nam (vui tươi).

Bài thực hành: Thực hành các bài múa liên hoàn, kết hợp các phong cách dân gian ba miền.

Phát triển kỹ thuật dân gian và kết hợp với múa đương đại

  • Khám phá sự tương đồng và khác biệt giữa múa dân gian và múa đương đại, cách kết hợp giữa hai loại hình

  • Thực hành kết hợp các động tác dân gian (múa trống cơm, múa chèo) với kỹ thuật chuyển động tự do của múa đương đại

  • Biên đạo từng đoạn múa dân gian kết hợp với các yếu tố đương đại

Bài thực hành:

Sáng tạo và biểu diễn các phân đoạn ngắn kết hợp giữa múa dân gian và múa đương đại.

Kết quả báo cáo cuối kỳ

Nội dung biểu diễn:

  • Bài múa dân gian Bắc Bộ với nón quai thao, sử dụng các bước chân uyển chuyển và động tác tay nhẹ nhàng

  • Múa bài chòi với khăn lụa, thể hiện phong cách mạnh mẽ và giàu biểu cảm của dân gian miền Trung.

  • Bài múa vui tươi và sôi động với những bước chân nhanh nhẹn và động tác linh hoạt đặc trưng của người dân miền Nam.

Tiêu chí đánh giá:

  • Khả năng nắm bắt và thực hiện các kỹ thuật múa dân gian từ các vùng miền khác nhau.

  • Sự linh hoạt và kỹ năng sử dụng các đạo cụ trong múa như quạt, nón, khăn lụa.

  • Khả năng sáng tạo và kết hợp các yếu tố múa dân gian với phong cách hiện đại.

  • Sự tự tin và khả năng phối hợp nhóm trong buổi biểu diễn báo cáo.

Cấp độ 5 nâng cao (24 buổi)

Phát triển kỹ thuật phối hợp nhóm và sáng tạo

Mục tiêu:

  • Nâng cao kỹ thuật múa phối hợp nhóm thông qua các bài tập và bài múa phức tạp.

  • Phát triển kỹ năng tương tác, đồng bộ và kỹ năng trình diễn cùng tập thể.

  • Tăng cường khả năng sáng tạo và tư duy biên đạo, khuyến khích trẻ tự do phát triển ý tưởng và nội dung bài múa.

Khung nội dung chính

Củng cố kỹ thuật múa và khả năng cảm nhận không gian, phối hợp nhóm

Tầm quan trọng của phối hợp nhóm, bao gồm đồng bộ về nhịp điệu, động tác và biểu cảm.

Thực hành các động tác tập trung vào bước chân, tay và sự phối hợp giữa các thành viên.

  • Củng cố sự đồng bộ trong tập thể và sự điều khiển cơ thể khi di chuyển cùng nhóm.

  • Nhấn mạnh vào độ chính xác và sự đồng bộ trong nhóm.

  • Phối hợp chuyển động mượt mà, phát triển khả năng kiểm soát cơ thể theo nhịp độ nhóm.

Thực hành các bài tập di chuyển trong không gian mở, tập trung vào việc giữ đúng khoảng cách và phối hợp nhóm. Tăng cường cảm giác về không gian, học cách tận dụng không gian sân khấu hiệu quả.

  • Thực hành sự đồng bộ trong các chuyển động xoay, tạo sự kết nối và cảm nhận không gian (xoay đơn và xoay nhóm)

  • Tăng cường tốc độ và khả năng điều chỉnh trong các động tác liên tục (tổ hợp nhảy nhỏ)

  • Rèn luyện cảm giác cùng nhóm trong các chuyển động chậm và tinh tế.

Phát triển kỹ năng tương tác nhóm và sáng tạo động tác

Sự ứng biến:

  • Bài tập ứng biến trong nhóm, khuyến khích học viên sáng tạo động tác dựa trên ý tưởng từ nhóm.

  • Kỹ thuật phản xạ và giao tiếp bằng ngôn ngữ cơ thể, cảm nhận không gian chung

Làm việc với bạn diễn:

  • Phát triển kỹ thuật nâng, giữ thăng bằng và hỗ trợ nhau

  • Kỹ thuật giữ thăng bằng nhờ sự phối hợp giữa hai hoặc nhiều học viên.

Tương tác nhóm:

  • Thực hành múa đồng bộ giữa các học viên trong nhóm lớn và nhóm nhỏ (Unison)

  • Sáng tạo chuỗi động tác liên hoàn, tăng khả năng cảm nhận nhịp độ và sự ăn ý giữa các thành viên.

Bài thực hành:

Thực hành các động tác thể hiện sự vui tươi, buồn bã, mạnh mẽ, thư giãn theo cảm xúc, theo giai điệu, có tương tác giữa các thành viên thông qua các động tác đối xứng hoặc hỗ trợ lẫn nhau.

Tự do sáng tạo và
biên đạo nhóm

  • Tự sáng tạo và phát triển một bài múa nhóm hoàn chỉnh dựa trên những kỹ thuật đã học.

  • Phát triển kỹ năng làm việc trong nhóm, khả năng biên đạo và trình diễn một cách sáng tạo, bao gồm việc lên kế hoạch cho đội hình, chia vai trò trong nhóm và kết hợp các yếu tố kỹ thuật.

Bài thực hành:

  • Biên đạo nhóm: Mỗi nhóm sẽ tự biên đạo bài múa từ 3-5 phút, kết hợp các yếu tố đã học: xoay, nhảy, đồng bộ, nâng và ứng biến. Tạo sự chuyển động liên tục và kết nối chặt chẽ giữa các thành viên.

  • Tập luyện nhóm: Phân chia vai trò và xây dựng kịch bản múa, đảm bảo sự tham gia và đóng góp của mọi thành viên.

  • Điều chỉnh và hoàn thiện bài múa nhóm.

Kết quả cuối kỳ

Nội dung biểu diễn:

  • Bài múa thể hiện sự đồng điệu và kết nối trong nhóm.

  • Bài múa thể hiện kỹ thuật và biểu cảm của các thành viên.

Tiêu chí đánh giá:

  • Kỹ thuật múa: Độ chính xác và thành thục trong các động tác. Sự đồng bộ và kết hợp các kỹ thuật đã học.

  • Khả năng phối hợp nhóm: Sự ăn ý giữa các thành viên, khả năng tương tác và phối hợp nhịp nhàng. Cảm nhận không gian và làm việc nhóm hiệu quả.

  • Sự sáng tạo và tư duy biên đạo trong các bài múa nhóm do học viên tự lên ý tưởng.

  • Khả năng biểu diễn tự tin, sự biểu cảm và khả năng thu hút khán giả trong buổi biểu diễn báo cáo.

Cấp độ 6 nâng cao (24 buổi)

Phát triển khả năng biểu diễn cá nhân và nhóm chuyên nghiệp

Mục tiêu:

  • Phát triển kỹ năng biểu diễn cá nhân và khả năng tương tác nhóm chuyên nghiệp.

  • Hoàn thiện kỹ thuật múa nâng cao, tập trung vào biểu cảm và phong cách cá nhân.

  • Nâng cao khả năng biên đạo, sáng tạo bài múa cá nhân và nhóm.

  • Chuẩn bị cho các buổi biểu diễn chuyên nghiệp.

Ghi chú:

Ở giai đoạn này các con đã xây dựng được nền tảng vững chắc về kỹ thuật múa và có thể bước đầu tự biên đạo được các bài biểu diễn cá nhân, nhóm đơn giản. Đây cũng là khoảng thời gian xác định, học Múa chỉ là để phát triển kỹ năng cá nhân hay học để hướng nghiệp. Khi kết thúc khóa học, bố mẹ có thể định hướng con học múa chuyên nghiệp hoặc tham gia CLB Múa tại FFC để sinh hoạt, luyện tập và biểu diễn.

Khung nội dung chính

Củng cố kỹ thuật và phong cách biểu diễn cá nhân

Luyện các kỹ thuật:

  • Củng cố độ chính xác và mượt mà trong kỹ thuật (Plié, Tendu, Dégagé)

  • Phát triển kỹ năng kéo dài và kiểm soát chuyển động (Fondu & Développé)

  • Rèn luyện khả năng duỗi và mở rộng chân linh hoạt (Grand Battement)

  • Hoàn thiện kỹ thuật xoay với sự ổn định và độ chính xác (Pirouette - xoay đơn, đôi và liên tục)

  • Phát triển độ cao, sức bật và khả năng giữ thăng bằng trong các động tác nhảy (Grand Jeté & Sauté)

  • Sử dụng các yếu tố múa đương đại để khám phá không gian và kiểm soát cơ thể trên sàn (Floor Work)

Hướng dẫn cách dựng bài solo ngắn để rèn kỹ năng biểu diễn độc lập. Lựa chọn nhạc, xác định chủ đề, phối hợp động tác để truyền tải cảm xúc.

Học cách làm chủ sân khấu: Di chuyển, tư thế, ánh mắt đến cách truyền tải cảm xúc qua bài múa.

Bài thực hành: Học viên sẽ tự thực hành một chuỗi các động tác ballet và múa đương đại, nhấn mạnh vào kỹ thuật cá nhân và sự sáng tạo biểu cảm.

Kỹ thuật phối hợp nhóm chuyên nghiệp

Kỹ thuật tương tác nhóm:

  • Thực hành múa đồng bộ và chuyển động liên hoàn giữa các học viên.

  • Phát triển kỹ thuật nâng, đỡ và phối hợp an toàn giữa các thành viên (cặp đôi và nhóm)

  • Thực hành các tổ hợp động tác trong không gian nhóm, kết hợp các yếu tố di chuyển và giao tiếp nhóm hiệu quả (cảm nhận không gian)

Âm nhạc và nhịp điệu: Làm việc với âm nhạc và nhịp độ phức tạp, nhấn mạnh vào khả năng diễn giải âm nhạc trong biểu diễn.

Bài thực hành: Luyện tập một bài múa nhóm với các động tác nâng cao, yêu cầu sự đồng bộ, cảm nhận nhịp điệu và tương tác với nhóm.

Phát triển kỹ năng biên đạo

  • Biên đạo cá nhân: Tự biên đạo một bài múa solo từ 2-3 phút, kết hợp giữa ballet và múa đương đại. Yêu cầu thể hiện phong cách cá nhân, kỹ năng kỹ thuật và khả năng biểu cảm.

  • Biên đạo nhóm: Mỗi nhóm sẽ tự biên đạo một bài múa nhóm từ 4-5 phút. Yêu cầu kết hợp giữa các yếu tố kỹ thuật đã học như xoay, nhảy, nâng và sự tương tác đồng bộ giữa các thành viên.

Bài thực hành: Học viên sẽ tập luyện, điều chỉnh và hoàn thiện bài múa cá nhân và nhóm. Nhấn mạnh vào việc làm nổi bật phong cách cá nhân và sự hòa quyện trong nhóm.

Báo cáo cuối kỳ & trao chứng nhận

Nội dung biểu diễn:

  • Bài múa solo thể hiện cá tính riêng.

  • Bài múa nhóm kết hợp các yếu tố tương tác và sự phối hợp đồng đều giữa các thành viên.

  • Bài múa kết hợp giữa múa cá nhân và nhóm.

Tiêu chí đánh giá:

  • Kỹ thuật múa solo, khả năng thể hiện và biểu diễn tự tin.

  • Sự phối hợp giữa các thành viên trong nhóm (động tác, đội hình, biểu cảm).

  • Khả năng sáng tạo trong việc phát triển bài múa cá nhân hoặc nhóm.

  • Phong cách biểu diễn, khả năng kiểm soát cảm xúc và sự tự tin.

Cấp độ 2 nâng cao (24 buổi)

Phát triển kỹ thuật xoay và chuyển động liên tục

Mục tiêu:

  • Phát triển kỹ thuật xoay nâng cao và sự ổn định cơ thể trong quá trình xoay.

  • Cải thiện khả năng chuyển động liên tục, linh hoạt trong không gian, duy trì sự thăng bằng khi thay đổi vị trí hoặc tốc độ, giúp học viên điều khiển cơ thể mượt mà, chính xác.

  • Phát triển sức mạnh và sự ổn định cần thiết cho các động tác xoay và di chuyển nhanh.

  • Rèn luyện khả năng phối hợp nhịp nhàng các chuyển động liên tục trong bài múa.

Khung nội dung chính

Kỹ thuật xoay và
điều khiển trọng tâm

  • Ôn tập các kỹ thuật xoay cơ bản như Pirouette, Chainé và Piqué turns. Cải thiện thăng bằng và kiểm soát cơ thể trong quá trình xoay. Rèn luyện kỹ thuật xoay đầu khi thực hiện Pirouette, giúp giữ thăng bằng và định hướng trong không gian.

Kỹ thuật xoay nâng cao:

  • Phát triển khả năng xoay đôi liên tục từ vị trí thứ tư.

  • Tập luyện kỹ thuật xoay Pique, yêu cầu sự nhạy bén trong việc chuyển trọng tâm từ chân này sang chân kia.

  • Luyện tập xoay liên tiếp trong khi di chuyển.

Bài thực hành:

  • Xoay từ các tư thế đứng thẳng và bán xoay trên chân trụ.

  • Thực hiện xoay liên tiếp qua các đường chéo trong phòng tập.

Kỹ thuật chuyển động liên tục và chuyển hướng

Kỹ thuật di chuyển:

  • Tập trung vào sự chuyển động nhanh, mượt mà giữa các vị trí, tăng cường sự nhịp nhàng khi di chuyển.

  • Động tác trượt nhẹ, yêu cầu sự kiểm soát và tiếp xúc mặt đất mềm mại.

  • Tăng cường khả năng liên kết động tác, di chuyển mượt mà.

Chuyển hướng trong di chuyển:

  • Thực hiện chuyển động xoay liên tục theo đường cong, rèn luyện khả năng điều khiển chuyển hướng.

  • Xoay từ chân này sang chân kia trong quá trình di chuyển.

  • Tập luyện kỹ thuật nhảy và chuyển đổi vị trí trong không trung nhanh và chính xác.

Bài thực hành:

  • Tạo chuỗi động tác xoay và chuyển động liên tục từ đầu đến cuối phòng.

  • Thực hiện các động tác xoay và di chuyển kết hợp động tác tay và thân, tăng cường sự phối hợp toàn thân.

Kết hợp kỹ thuật xoay và chuyển động liên tục

  • Pirouette, Piqué, Chaines kết hợp thành chuỗi liên hoàn mượt mà. Tập luyện di chuyển kết hợp xoay và chuyển động nhanh qua không gian.

  • Phát triển khả năng giữ nhịp và duy trì động lực khi di chuyển liên tục từ động tác này sang động tác khác.

  • Tạo chuỗi động tác kết hợp giữa xoay và di chuyển trong bài múa. Kết hợp di chuyển nhanh và chính xác trong không gian

  • Phát triển bài múa nhóm với kỹ thuật xoay và di chuyển liên tục.

Bài thực hành:

  • Thực hiện chuỗi động tác xoay và chuyển động liên tiếp trong suốt buổi tập, tập trung vào sự chuyển đổi linh hoạt.

Kết quả báo cáo cuối kỳ

Nội dung biểu diễn:

  • Kỹ thuật xoay và chuyển động liên tục

  • Tập trung vào sự thăng bằng, kiểm soát trọng tâm cơ thể, sự mềm mại khi chuyển động.

Tiêu chí đánh giá:

  • Khả năng thực hiện các động tác xoay liên tiếp, chính xác và giữ thăng bằng tốt.

  • Di chuyển không ngắt quãng giữa các động tác.

  • Kỹ năng kết hợp động tác tay, chân, thân một cách nhịp nhàng khi thực hiện các kỹ thuật xoay và di chuyển.

  • Khả năng tự tin biểu diễn và kết hợp các kỹ thuật xoay, chuyển động một cách sáng tạo.

bottom of page